Lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV theo yêu cầu tại Lâm Đồng
Chuyên thiết kế và lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV tại Bảo Lộc, Đà Lạt, Đức Trọng... và các khu vực lân cận. Đảm bảo không khí luôn sạch và nhiệt độ ổn định. Quý khách có thể sử dụng trang thiết bị đã có hoặc mua các loại máy điều hòa Daikin chúng tôi với giá tốt nhất. Giá cạnh tranh nhất khu vực, chính sách bảo hành và hậu mãi cực kỳ ưu đãi.

Với sự phát triển hiện đại hóa, việc sử dụng hệ thống điều hòa tại các tòa nhà, nhà hàng hay sử dụng trong nông nghiệp đang được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Vì nó đem lại hiệu quả rất cao trong phát triển kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu thêm về hệ thống điều hòa trung tâm VRV qua bài viết này nhé!

Giới thiệu về điều hòa không khí

Điều hòa không khí hay điều hòa nhiệt độ (tiếng Anh: Air conditioning, thường viết tắt là AC hoặc A/C) là quá trình điều tiết nhiệt và độ ẩm trong không gian trong nhà để cải thiện thoải mái cho người sử dụng. Máy điều hòa có thể được sử dụng trong quy mô gia dụng và thương mại. Ứng dụng phổ biến nhất của quá trình điều hòa là nhằm tăng sự tiện nghi, thoải mái của môi trường, thường dành cho con người và các động vật khác; tuy nhiên, điều hòa không khí cũng được sử dụng để làm mát và khử ẩm cho các phòng chứa thiết bị điện tử sinh nhiệt, như máy chủ máy tính, bộ khuếch đại, và để trưng bày, lưu trữ một số sản phẩm cần được bảo quản cẩn thận, như các tác phẩm nghệ thuật.

Hệ thống điều hoà không khí trung tâm VRV là gì?

VRV là viết tắt của từ tiếng Anh “Variable Refrigerant Volume”. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV là kiểu hệ thống máy lạnh dành cho các tòa nhà cao tầng, các công trình diện tích sử dụng lớn và có sự hạn chế về vị trí đặt các dàn nóng giải nhiệt riêng rẽ.

Daikin là nhà sản xuất điều hòa không khí đầu tiên đã phát minh ra hệ thống máy điều hòa trung tâm và cho đến nay đã được hơn 20 năm. Trong hệ thống điều hòa VRV thì điều hòa trung tâm VRV IV là một phiên bản cái tiến vượt bậc, được xem như một cuộc cách mạng trong quá trình phát triển của hệ thống điều hòa VRV tính tới thời điểm hiện tại.

Phân loại điều hòa trung tâm VRV

Hệ thống điều hòa VRV được phân ra thành 4 loại bao gồm:

  1. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV castle âm trần
  2. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV âm trần nối ống gió
  3. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV đặt sàn
  4. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV treo tường

Cấu tạo hệ thống điều hòa không khí trung tâm vrv

Các loại hệ thống lạnh VRV đề có chung cấu tạo cơ bản bao gồm: Dàn nóng, hệ thống dàn lạnh, hệ thống đường ống dẫn và bộ chia gas. Cụ thể từng bộ phận như sau:

1. Dàn nóng VRV

  • Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ thống điều hòa không khí VRV.
  • Trong dàn nóng bao gồm: Van tiết lưu, máy nén, quạt dàn nóng, hệ thống dàn ống trao đổi nhiệt và nhiều thiết bị phụ trợ khác.
  • Dàn nóng của một hệ thống làm lạnh VRV có thể bao gồm một hoặc nhiều dàn nóng.
  • Máy nén lạnh của dàn nóng thường là loại máy ly tâm có dạng xoắn ống gió mềm.

2. Dàn lạnh

  • Hệ thống điều hòa trung tâm VRV thường có nhiều dàn lạnh (thông thường hệ thống dàn lạnh sẽ có từ 6 đến 14 dàn lạnh)
  • Nhiều dàn lạnh sẽ được kết nối chung với dàn nóng, số lượng dàn lạnh kết nối với một dàn nóng không hạn chế chỉ cần tổng công suất của các dàn lạnh dao động trong khoảng 50 ÷ 130% công suất cục nóng là được.
  • Kiểu dáng và công suất của các cục lạnh trong cùng một hệ thống không bắt buộc phải giống nhau.
  • Mặc dù các dàn lạnh được lắp chung với một dàn nóng nhưng khi tắt một cục lạnh không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các cục lạnh khác.
  • Người sử dụng có thể điều khiển các dàn lạnh bằng các bộ phận điều khiển theo nhóm các cửa thông gió.

3. Hệ thống ống dẫn

  • Đây là hệ thống ống dẫn đồng được nối với nhau bằng các chi tiết ghép nối chuyên dụng (REFNET).
  • Hệ thống này có nhiệm vụ phân phối gas từ dàn nóng tới các dàn lạnh trong hệ thống.

4. Bộ chia gas

  • Giống như tên gọi, bộ phận này đảm nhận nhiệm vụ chia gas cho các dàn lạnh trong hệ thống.
  • Bộ chia gas này được chia làm hai đường ống tương đương với hai hướng để phân chia gas.

Nguyên lý làm việc của điều hòa trung tâm VRV

Nguyên lý làm việc của hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV như sau:

 Gas (chất dung môi) sẽ được làm lạnh tại dàn nóng. Quá trình làm lạnh gas tại dàn nóng được diễn ra như sau: Gas được bơm vào máy nén, tại đây gas sẽ được nén với nhiệt độ áp suất cao => Gas đi qua van tiết lưu để được giải nhiệt trở thành gas lạnh.

 Gas sau khi đã được làm lạnh tại dàn nóng, sẽ được dẫn vào bộ chia và hệ thống ống đồng. Tại đây bộ chia sẽ chia gas lạnh tới các dàn lạnh của hệ thống.

 Khi gas lạnh di chuyển trong hệ thống coil, ống đồng sẽ làm cho không khí xung quang mất đi nhiệt độ. Lúc này, quạt gió sẽ hoạt động để thổi lượng khí lạnh ra bên ngoài (ra không gian cần được điều hòa nhiệt độ).

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV có ưu điểm gì?

Hệ thống làm lạnh VRV, được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật như sau:

Có khả năng làm mát và sưởi nhanh chóng cho không gian rộng

Hệ thống làm lanh VRV có khả năng làm mát cho một không gian có diện tích rộng và được chia làm nhiều phòng cùng một lúc nhờ vào cấu trúc có các dàn lạnh khác nhau.

Sở hữu nhiều tính năng đa dạng

 Hệ thống không giới hạn số lượng dàn nóng và dàn lạnh, do đó có thể dễ dàng mở rộng và tăng công suất làm lạnh của hệ thống.

 Các dàn lạnh trong hệ thống có thể đa dạng về công suất cũng như kích thước.

 Hệ thống làm mát VRV có các mức thang công suất cũng như những kiểu lắp khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn.

Tiết kiệm chi phí tối đa

 Hệ thống sở hữu khả năng tiết kiệm điện năng, bởi máy nén của hệ thống có thể điều chỉnh tải lạnh theo nhu cầu sử dụng từ đó tránh được sự lãng phí.

 Đồng thời chi phí vận hành của hệ thống điều hòa trung tâm VRV thấp hơn rất nhiều do với những hệ thống điều hòa trung tâm khác. Do hệ thống có cấu trúc vận hành đơn giản, có thể tự động hóa nên không cần phải có đội ngũ nhân viên vận hành.

Có tiếng ồn thấp

Một điểm cộng rất lớn của hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV đó là trong quá trình vận hành động cơ của các thiết bị phát ra tiếng ồn thấp.

Đồng thời, dàn nóng của hệ thống điều hòa này được thiết kế đặt ở tầng thượng hoặc dưới tầng âm nên tiếng ồn khi máy phát ra sẽ tách biệt với các hệ thống khác.

Thiết kế hệ thống điều hòa không khí VRV

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn hệ thống điều hòa không khí VRV sao cho phù hợp. Dưới đây là một số thiết kế hệ thông điều hòa trung tâm VRV phổ biến

1. Hệ thống điều hòa không khí multi

2. Hệ thống điều hòa trung tâm cho gia đình

3. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV đặt sàn

4. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV castle âm trần

5. Hệ thống điều hòa không khí công nghiệp

6. Hệ thống điều hòa âm trần nối ống gió

7. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV treo tường

Tùy vào yêu cầu cũng như công trình cụ thể của khách hàng mà chọn thiết kế hệ thống điều hòa không khí sao cho phù hợp.

Để được tư vấn thiết kế hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV

Chi phí lắp đặt điều hoà trung tâm

Điều hoà trung tâm không có giá cố định từng bộ như máy lạnh cục bộ thông thường, mà giá điều hoà trung tâm được hình thành từ: Công suất, số lượng của dàn nóng, dàn lanh và những phụ kiện đi kèm như: Bộ điều khiển trung tâm (nếu cần), bộ điều khiển cục bộ, bộ kết nối ống gas, bộ tính tiền điện (nếu cần) ...

Ngoài ra một vấn đề nữa định hình giá thành đầu tư hệ thống điều hoà trung tâm nữa là: Chi phí lắp đặt. Chi phí lắp đặt điều hoà trung tâm là khá lớn vì hệ thống điều hoà trung tâm sử dụng nhiều ống đồng, ống gió, ống nước ngưng và nhiều phụ kiện khác như miệng gió...

Do đó để được nhận báo giá chính xác quý khách vui lòng liên hệ trược tiếp với chúng tôi.

Địa chỉ lắp đặt hệ thống điều hòa không khí uy tín tại Lâm Đồng

Chúng tôi đã và đang thiết kế cung cấp hệ thống điều hòa không khí cho tất nhiều khách hàng cá nhân và tổ chức tại Lâm Đồng và những khu vực lân cận. Tất cả trang thiết bị chúng tôi sử dụng đều được nhập khẩu chính hãng của Daikin và được bảo hành 12 tháng. 

Nhận lắp đặt hệ thống điều hòa không khí theo yêu cầu khách hàng. Đảm bảo hoạt động ổn định, bảo hành tận nơi nếu hệ thống phát sinh lỗi trong thời gian sử dụng.

Nếu bạn đang có thắc mắc cần được tư vấn thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chọn mẫu điều hòa không khí phù hợp nhất.

Công ty TNHH Cơ điện lạnh Nguyễn Lê Gia

Địa chỉ: 4/17 Phú Thạnh, Hiệp Thạnh, Đức Trọng, Lâm Đồng

Showroom: 39 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Tp.Đà Lạt, Lâm Đồng

Hotline: 0931.278.179

 


Tin tức khác
» Tổng quan về hệ thống điều hòa trung tâm VRV casstle âm trần
» Lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV theo yêu cầu tại Lâm Đồng
» Viện Pasteur Lâm Đồng
» Hút khói công nghiệp
» Trường Cao Đẳng Nghề Đà Lạt
» Khách Sạn Tigon
» Huyện Ủy Đức Trọng
» Khu biệt thư Nam Hồ
» Huyện Ủy Lâm Hà
» Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng


Liên hệ