Các biện pháp chống nóng hiệu quả
Máy lạnh ở lâm đồng, máy điều hòa không khí, quạt công nghiệp, máy làm mats

5 giải pháp chống nóng cho nhà kính khắc phục cái nóng mùa hè hiệu quả 

Sử dụng kính trong xây dựng nhà ở hiện đại ngày càng được ưa chuộng vì sự thông thoáng, sang trọng, đơn giản và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên việc sử dụng kính trong các tòa nhà gặp khá nhiều vấn đề đó là khả năng hấp thụ nhiệt của nó, vì vậy các giải pháp chống nóng cho nhà kính là vấn đề hàng đầu được quan tâm cho các mẫu nhà kính, biệt thự đẹp bằng kính đặc biệt là vào mùa hè. 

Thứ nhất: Giải pháp chống nóng cho nhà kính bằng cách sử dụng phim cách nhiệt cho nhà kính

giải pháp chống nóng cho nhà kính

Phim cách nhiệt là giải pháp chống nóng cho nhà kính hiệu quả nhất

- Phim cách nhiệt dán kính được cấu tạo từ một tấm màng nhựa mỏng, từ Polyethulene Terephthalate, là một sản phẩm thuộc nhóm polyester kết hợp công nghệ phóng xạ, tráng phủ kim loại, phủ men gốm, Nano…dùng để dán vào mặt trong kính ô tô, nhà kính, văn phòng, tòa nhà. Vật liệu và công nghệ được thiết kế nhằm mục đích chính là ngăn cản trao đổi nhiệt qua kính, an toàn UV, đảm bảo sự riêng tư và An ninh.

- Cấu tạo của phim cách nhiệt: Mọi sản phẩm phim cách nhiệt tiêu chuẩn tiêu chuẩn đều có cấu tạo chung là được tráng các lớp hợp chất giúp hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại (nhiệt) lên trên bề mặt nhựa polyester. Giải pháp chống nóng cho nhà kính với sản phẩm phim cách nhiệt thì mỗi hãng có một phương pháp tráng khác nhau và sử dụng cơ chế hấp thụ riêng theo đặc thù sản phẩm của mình. 

chống nóng cho nhà kính hiệu quả

Cấu tạo phim cách nhiệt cho thấy công nghệ vượt trội mang lại hiệu quả cao cho các công trình bằng kính

- Ưu điểm: Những tấm phim này có thể ngăn chặn 70% - 90% bức xạ hồng ngoại, trong khi lại cho hơn 80% ánh sáng đi qua làm cho những tấm phim trở nên trong suốt, và khả năng cách nhiệt lên đến 65% làm cho nhà mát hơn rất nhiều. Đồng thời giữ độ lạnh trong nhà không thoát ra ngoài qua lớp kính, giảm tải cho máy lạnh, thời gian làm mát cũng nhanh hơn, đỡ tốn điện năng hơn.

+ Phim cách nhiệt nhà kính giảm đáng kể độ chói lóa của ánh sáng mặt trời. Sử dụng giải pháp chống nóng cho nhà kính bằng phim cách nhiệt, người làm việc trong nhà trong văn phòng sẽ không bao giờ phải che rèm cửa để tăng sự thoải mái và nhìn được cảnh vật bên ngoài, tăng hiệu suất làm việc.

+ Phim cách nhiệt mang lại khả năng bảo vệ bạn khỏi những mảnh kính vỡ nguy hiểm đem lại cảm giác an tâm hơn khi ở nhà.

+ Không chỉ vậy, sản phẩm phim cách nhiệt nhà kính đa dạng cả về chủng loại và màu sắc, phù hợp mọi sở thích và mục đích sử dụng. Đặc biệt, phim cách nhiệt nhà kính còn làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng của mỗi tòa nhà. 

cách chống nóng cho nhà ở

Có khá nhiều biện pháp chống nóng cho nhà kính nhưng phim cách nhiệt là sản phẩm phù hợp nhất

- Ứng dụng của phim cách nhiệt:

Bạn có thể dùng phim chống nóng dành cho biệt thự và căn hộ cao cấp để áp dụng trong cách cách chống nóng cho nhà kínhHoặc đối với những khu chung cư cao tầng, có thể dùng phim tản quang hoặc phim chống cách. Những loại vật liệu này giúp giảm nhiệt hấp thu một cách tối đa. Giải pháp chống nóng cho nhà kính thì bạn có thể lựa chọn loại phim phù hợp với từng loại kính để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà, căn phòng, cùng với đó thị thị trường cách thiết bị làm mát ở nước ta hiện nay cũng rất da dạng, cách chống nóng trong nhà tất nhiên không thể thiếu đi sự góp mặt của các dòng sản phẩm này rồi, nếu điều hòa có mức giá hơi cao thì các gia đình có thể lựa chọn quạt phun sương, quạt hơi nước, vừa có khả năng làm mát lại tạo hơi nước ẩm thoáng khí.

- Các loại phim cách nhiệt:

+ Phim tráng bạc (Silver series): Được tráng hơi hiệu suất cao, bảo vệ tòa nhà trước ánh sáng mặt trời và tia UV có hại. Đặc biệt, phim tráng bạc Silver phù hợp sử dụng cho mục đích cách nhiệt, giúp tiết kiệm năng lượng với khả năng dễ làm sạch lớp phủ bề mặt.

+ Phim phún xạ (Sputtering film): giải pháp chống nóng cho nhà kính bằng phim phún xạ được áp dụng kỹ thuật sản xuất tiên tiến, bền hơn trước ánh sáng mặt trời, khả năng xuyên sáng cao, nhìn rõ ràng hơn so với các phim polyester mạ kim loại khác. Phim phún xạ ngăn chặn nhiệt lượng mặt trời và các tia UV gây hại lên đến 99%. Mức độ hấp thụ năng lượng mặt trời thấp nhất cùng với độ cách nhiệt cao, phim phún xạ giúp tiết kiệm năng lượng cho tất cả các mùa trong năm.

+ Phim cắt tia hồng ngoại: Với độ xuyên sáng khác nhau, giúp ngăn chặn tia UV có hại và cắt tia hồng ngoại từ ánh sáng mặt trời.

Thứ hai: Sử dụng sơn cách nhiệt trên kính là một giải pháp chống nóng cho nhà kính hiệu quả

chống nóng cho nhà kính như thế nào

Với ưu điểm rẻ, sơn cách nhiệt là giải pháp chống nóng cho nhà kính được ưa chuộng

-  Loại bỏ 99% tia cực tím. Sơn phủ cách nhiệt trên kính không chỉ cắt bỏ được tia cực tím ánh nắng mặt trời còn cắt bỏ được tia cực tím của ánh sáng đèn điện. Do vậy ngoài việc sử dụng cho các tòa nhà văn phòng, chung cư hay nhà riêng thì sản phẩm còn rất thích hợp cho các nhà hàng, khách sạn, nhà kho hay các nhà máy chế biến thực phẩm…

- Ngăn chặn 85% tia hồng ngoại: Sơn phủ cách nhiệt loại bỏ 85% tia hồng ngoại, làm cho nhiệt độ trong phòng giảm từ 2 – 3%, tạo không khí mát mẻ cho ngôi nhà. 

chống nóng nhà ở

Sơn chống nóng là sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội

Giải pháp chống nóng cho nhà kính vào mùa hè và làm ấm vào mùa đông, tiết kiệm tới 30% điện năng cho toàn bộ hệ thống điều hòa không khí. Vào mùa hè, 715 nhiệt nóng bên ngoài hấp thụ vào phòng qua cửa kính làm cho phòng mát hơn. Vào mùa đông, 48% nhiệt nóng trong phòng bị thoát ra ngoài cửa kính làm cho phòng lạnh hơn. Như vậy sơn phủ cách nhiệt giúp cân bằng nhiệt độ 2 mùa là giải pháp chống nóng cho nhà kính vào mùa hè và làm ấm vào mùa đông hiệu quả nhất.

- Sơn cách nhiệt trên kính giảm 30% lượng ngưng tụ hơi nước, giảm 50% lượng ngưng tụ hơi nước, ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn, côn trùng. Kết quả kiểm chứng cho thấy sau khi sử dụng sơn cách nhiệt, nhiệt độ trong phòng giảm từ 2 – 3ºC so với trước khi sử dụng. Giải pháp chống nóng cho nhà kính bằng sơn cách nhiệt nhiệt độ cài đặt điều hòa giảm thì công suất tiêu thụ điện giảm từ 20% - 30% nên sẽ tiết kiệm được một lượng chi phí đáng kể.

Không khí và sử dụng rèm cửa cũng là giải pháp chống nóng cho nhà kính.

cách chống nóng nhà kính như thế nào

Để trao đổi không khí với bên ngoài, mở cửa sổ kích thước lớn là giải pháp chống nóng cho nhà kính cần thiết

Đối với những nhà mẫu nhà kính hiện đại thì việc chống nóng và chống nắng vào mùa hè vô cùng cấp thiết. Để mang lại sự thông thoáng cho không gian nội thất thì người ta thường tận dụng những khoảng hợp lý để mở cửa sổ kích thước rộng và sử dụng rèm che cửa để diều chỉnh lượng ánh sáng. 

cách chống nóng nhà kính bằng cửa

Giải pháp chống nóng cho nhà kính khi có thiết kế cửa sổ hợp lý sẽ giảm đáng kể việc không khí nóng ứ đọng trong ngôi nhà và trao đổi không khí với bên ngoài. 

những cách chống nóng nhà kính hiệu quả

Rèm che cửa cho nhà kính để chắn ánh sáng gay gắt

Đối với nhà kính thì các cửa sổ thường làm chất liệu kính khung gỗ hay cửa kính khung nhựa lõi thép và kích thước cửa tùy thuộc vào đặc điểm kiến trúc và diện tích công trình nhà như thế nào. Rèm che nhà kính có thể sử dụng trong các phòng ngủ vừa đảm bảo sự riêng tư vừa để chống ánh nắng gay gắt vào mùa hè.

Thứ tư: Một trong những giải pháp chống nóng cho nhà kính là sử dụng lam chắn nắng

chống nóng nhà kính bằng lam chắn nắng

Lam chắn nắng là chi tiết quen thuộc của kiến trúc nhà kính để chống nóng

Hạn chế ánh sáng chiếu thẳng trực tiếp vào nhà của bạn. Các chủ đầu tư khi không muốn sử dụng các giải pháp kính màu có thể sử dụng lam nhôm chắn nắng cho công trình của mình. Lam chắn nắng cũng là điểm nhấn của công trình, các công trình cao tầng thường nằm độc lập và không bị che chắn, nhà cao tầng chắc chắn sẽ bị nắng chiếu vào nếu như ở hướng Tây. Giải pháp chống nóng cho nhà kính bằng lam chống nóng để che nắng cho các công trình nhà cao tầng, nhà kính.

Có nhiều dòng sản phẩm lam chắn nắng như lam gỗ, lam nhôm, các kiểu hình dáng như lam đầu đạn, lam lá liễu, lam chữ z…chúng đều được thiết kế để có thể tạo các cách điệu cho công trình trở thành các tác phẩm nghệ thuật nên bạn không phải lo về tính thẩm mỹ của công trình.

Thứ 5: Sử dụng hệ thống làm mát trong nhà (điều hòa, quạt trần…) và tạo không gian xanh trong nhà

Trong nhà kính chúng ta nên bố trí các thiết bị làm mát như điều hòa, máy lạnh, quạt trần để giảm nhiệt cho mùa hè. Có thể trồng thêm cây xanh hoặc cũng có thể làm bể nhân tạo, hòn non bộ để không khí và độ ẩm được cân bằng.

=> Với những gợi ý về các giải pháp chống nắng, chống nóng cho nhà kính, văn phòng thì có một lời khuyên là chúng ta nên sử dụng kết hợp một số biện pháp với nhau để mang lại hiệu quả cao nhất, ví dụ kết hợp hệ thống làm mát nhà với sử dụng phim chống nóng và trồng cây xanh trong nhà. Nếu không đủ chi phí thì có thể chọn những giải pháp tiết kiệm và phù hợp hơn như là làm trần chống nóng, cây xanh trong nhà, làm lam chăn nắng và rèm cửa…

Các giải pháp chống nóng cho nhà kính không dừng lại ở đó và khi xã hội càng hiện đại, càng phát triển sẽ có sự ra đời của nhiều loại vật liệu khác, nhiều giải pháp khác để chống nóng cho nhà kính. Ở giai đoạn hiện đại, kết hợp một số giải pháp ở trên là mang lại hiệu quả cao nhất.

Công ty Nguyễn Lê Gia chuyên tư vấn thiết kế hệ thống thông gió điều hòa không khí tại Lâm Đồng, máy lạnh, quạt công nghiệp, máy làm mát, cooling pad....


Tin tức khác
» Tổng quan về hệ thống điều hòa trung tâm VRV casstle âm trần
» Lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV theo yêu cầu tại Lâm Đồng
» Viện Pasteur Lâm Đồng
» Hút khói công nghiệp
» Trường Cao Đẳng Nghề Đà Lạt
» Khách Sạn Tigon
» Huyện Ủy Đức Trọng
» Khu biệt thư Nam Hồ
» Huyện Ủy Lâm Hà
» Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng


Liên hệ