Chuỗi nhà hàng Hà Nội CHỌN MUA MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ NHƯ THẾ NÀO?


CHỌN MUA MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ NHƯ THẾ NÀO?

 

Nhờ vào ưu điểm giá thành rẻ và hiệu quả làm mát khá cao nên hầu hết các gia đình đều trang bị cho mình một chiếc máy làm mát không khí, đặc biệt là vào mùa nắng nóng. Vậy lựa chọn máy làm mát không khí như thế nào để vừa gia tăng hiệu quả làm mát lại vừa tiết kiệm chi phí?

1. Nguyên lý hoạt động của máy làm mát không khí

Máy làm mát không khí ngoài là một chiếc quạt máy thông thường thì còn được trang bị thêm một tấm làm mát (cooling pad), hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước. Khi máy hoạt động, nước từ hộc chứa sẽ được bơm lên tấm làm mát; không khí nóng từ bên ngoài được hút vào và di chuyển qua tấm làm mát. Sau đó, không khí mát sẽ mang theo hơi nước và thổi ra lại bên ngoài, giúp hạ nhiệt nhanh chóng và tăng độ ẩm cho không gian.

alt

Máy làm mát không khí có thể làm giảm nhiệt độ từ 4 – 10 độ

 

2. Nên mua máy làm mát hay máy điều hòa?

Việc lựa chọn máy làm mát hay máy điều hòa phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng trường hợp.

Nếu rộng rãi về khoảng chi phí, nhu cầu muốn làm lạnh sâu và sử dụng trong không gian kín thì máy điều hòa 2 chiều hoặc máy lạnh là lựa chọn thích hợp.

Nếu muốn làm mát cho không gian mở từ 50mtrở xuống như quán cà phê, phòng trọ, phòng khách, phòng bếp… và với mức chi phí đầu tư rẻ hơn 30% – 70% so với máy điều hòa thì máy làm mát là lựa chọn tối ưu nhờ vào các ưu điểm như: không làm khô da, tiêu tốn ít điện năng hơn, di chuyển linh hoạt thay vì lắp đặt cố định, sử dụng thoải mái trong không gian mở, không cần đóng kín cửa nhưng hiệu quả làm mát thì không thua kém nhiều.

 

alt

Máy làm mát phù hợp với những không gian mở, không cần đóng kín cửa

 

3. Chọn mua máy làm mát không khí như thế nào?

a. Công suất

Hiện nay, các máy làm mát được thiết kế có công suất dao động từ 50 – 180W, phù hợp cho diện tích từ 50m2 trở xuống. Đối với không gian có diện tích từ 15 – 20m2, có thể lựa chọn những loại máy làm mát có công suất từ 50 – 100W. Đối với những không gian lớn hơn, người dùng có thể cân nhắc các mức công suất lớn hơn, công suất càng lớn, hiệu quả làm mát càng cao và điện năng tiêu thụ càng nhiều.

b. Dung tích hộc chứa nước

Dung tích hộc chứa nước sẽ quyết định một phần hiệu quả làm mát không khí của máy, bởi nếu không có nước, máy làm mát cũng sẽ như một chiếc quạt máy thông thường. Dung tích hộc chứa nước càng lớn thì thời gian làm mát càng lâu. Ngoài ra, một số máy làm mát còn đính kèm thêm đá khô để gia tăng hiệu quả làm mát không khí.

c. Tính năng đi kèm

Ngoài việc làm mát đơn thuần, hầu hết các loại máy làm mát đều trang bị thêm các tính năng cơ bản như: các chế độ gió khác nhau, đảo chiều gió, điều khiển từ xa… Ngoài ra, một số mẫu còn trang bị thêm các tính năng nâng cao như: tạo ion, đo nhiệt độ…Tùy theo nhu cầu và chi phí, người mua có thể lựa chọn các tính năng sao cho phù hợp với gia đình mình.

d. Giá thành và thương hiệu

Sau khi cân nhắc nhu cầu sử dụng, thì việc lựa chọn nhà bán uy tín (hàng chính hãng, chính sách đổi trả, thời gian bảo hành , khuyến mãi đi kèm, chế độ hậu mãi…) và mức giá thích hợp là yếu tố quan trọng cuối cùng cần cân nhắc.


Tin tức khác
» Tổng quan về hệ thống điều hòa trung tâm VRV casstle âm trần
» Lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV theo yêu cầu tại Lâm Đồng
» Viện Pasteur Lâm Đồng
» Hút khói công nghiệp
» Trường Cao Đẳng Nghề Đà Lạt
» Khách Sạn Tigon
» Huyện Ủy Đức Trọng
» Khu biệt thư Nam Hồ
» Huyện Ủy Lâm Hà
» Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng


Liên hệ