Nước mưa, chắc hẳn đã sạch?
Việt Nam là 1 trong những quốc gia bị ô nhiễm khí hậu cao nhất Thế Giới. Vậy, nhiều người Việt có thói quen trữ nước mưa để nấu nướng vì nghĩ rằng nó sạch. Thực sự thì nước mưa có sạch và an toàn như vẫn lầm tưởng không?

Theo các chuyên gia, nước mưa khi rơi xuống nó đã rửa trôi hàng trăm m3 không khí trong bầu khí quyển. Trong quá trình đó, những chất bẩn, hóa chất độc hại, bụi lơ lửng sẽ được kéo theo nước và rơi xuống.

Nguy hiểm hơn trong không khí thường có chứa 2 hợp chất gây ô nhiễm gồm dioxit sunfua (S02) và các ôxit nitơ (NOx). Chất độc này cũng sẽ theo mưa rơi xuống và gây hại cho bạn khi sử dụng nước mưa sinh hoạt. 

Đôi khi ở Việt Nam cũng xảy ra mưa a xít dù không quá đậm đặc nhưng nếu bạn uống phải thì những chất độc trong nước mưa sẽ thâm nhập vào cơ thể, gây tác hại cho bạn đặc biệt là hệ hô hấp. 

Ngoài ra, những tác nhân độc hại của nước mưa còn ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, đường ruột nếu dùng nước mưa bị ngấm thuốc sâu, khói bụi công nghiệp. 

Uống nước mưa thời gian dài còn khiến cho cơ thể bị thiếu khoáng chất, chất dinh dưỡng, gây ra hiện tượng giảm sức đề kháng, hệ thần kinh bị tổn thương vì bản chất nước mưa thiếu sắt, muối, canxi... 

Tính axit trong nước mưa sẽ làm cho da bị dị ứng, mẩn ngứa hay mắc các bệnh như nấm... trong mùa mưa nhiều.

Nói như vậy, không có nghĩa là bạn không thể tận dụng nước mưa. Bạn hoàn toàn có thể dùng nước mưa để ăn, uống sau khi lọc và trung hòa axit trong nước mưa, nhưng cần lưu ý:

-Khi hứng nước mưa để ăn uống không nên lấy nước mưa đầu mùa. Bạn hãy đợi mưa được khoảng 15 phút rồi mới lấy thì sẽ giảm bất lượng hóa chất, tạp chất độc hại trong đó.

-Tuyệt đối tránh không hứng nước từ mái bờ lô xi măng, mái tôn, mái ngói vì nước sẽ có thêm các chất độc.

-Bể chứa nước mưa phải có nắp đậy sạch sẽ. 

-Đừng bao giờ uống trực tiếp nước mưa vì tính axit trong nước mưa sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn trở nên ốm yếu. 

Công ty TNHH CĐL Nguyễn Lê Gia chuyên xử lý và cung cấp thiết bị lọc nước, đem lại nguồn nước sạch cho gia đình bạn.

Hotline: 0931.278.179


Tin tức khác
» Tổng quan về hệ thống điều hòa trung tâm VRV casstle âm trần
» Lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV theo yêu cầu tại Lâm Đồng
» Viện Pasteur Lâm Đồng
» Hút khói công nghiệp
» Trường Cao Đẳng Nghề Đà Lạt
» Khách Sạn Tigon
» Huyện Ủy Đức Trọng
» Khu biệt thư Nam Hồ
» Huyện Ủy Lâm Hà
» Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng


Liên hệ