Xu hướng nước tốt sức khỏe trên thế giới???
Mong muốn có được nguồn nước tốt cho sức khỏe luôn là nhu cầu của bất kì ai. Đáp ứng việc sử dụng nguồn nước không những bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng mà còn mang lại những giá trị tuyệt vời cho sức khỏe của người tiêu dùng; hôm nay các nhà khoa học sẽ công bố xu thế nước uống tốt trên thế giới đang được đón đợi.

“Nước không chỉ là một chất lỏng không màu và không vị, mà trái lại, sự sống trên trái đất có nguồn gốc từ nước, và tất cả các dạng sống phụ thuộc vào nước để duy trì chúng … Nếu không có nước không phải con người hay bất kỳ dạng sống khác có thể tồn tại. “. Tác giả, “Bí mật của nước mang lại sự sống” – Kimyoungkwi.

Việc sử dụng nguồn nước kém chất lượng là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Trải qua quá trình nghiên cứu, các nhà  khoa học đã tìm ra xu thế nước tốt cho sức khỏe chắc chắn sẽ thay đổi tích cực sức khỏe và cuộc sống của bạn.

1. Sử dụng nước máy

Nước máy là loại nước đầu ra đã được xử lý thông qua hệ thống lọc với những thiết bị công nghệ hiện đại. Nước máy thành phố phải đạt tiêu chuẩn QCVN 01-2009/BYT chỉ cần đun sôi là uống được.

Nước máy gồm nước ngầm và nước mặt.

Thế nhưng thực tế việc nguồn nước máy khó có thể đáp ứng đúng tiêu chuẩn, do sự xuống cấp công nghệ xử lý, hệ thống ống dẫn nước sạch, quy trình xử lý chưa bảo đảm khiến cho nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng không được sử lý.

– Nguồn nước máy có mùi Clo, Sulphur, nước máy đun sôi có cặn trắng (các loại cặn, gỉ sét tích tụ), hợp chất chì, các kim loại nặng (Magie, Canxi, Sắt,..), THMs (trihalomethanes) và còn nhiều tồn đọng các loại kí sinh trùng khác trong nguồn nước đầu ra.

– Khi đun sôi lên sẽ làm mất 2/3 khoáng chất trong nước(canxi, magie) và chúng chỉ có tác dụng diệt khuẩn mà không loại bỏ các tác nhân ô nhiễm nguồn nước. Nước đun sôi để nguội sau 2h vi khuẩn có thể thâm nhập trở lại.

Giải pháp: Thường xuyên xét nghiệm nước máy của gia đình tại các trung tâm xét nghiệm. Vệ sinh bình chứa, không đun nước nhiều lần, không để nước đun sôi để nguội qua đêm, bình chứa nên có chức năng kháng khuẩn (bình kháng khuẩn) hoặc sử dụng bộ lọc nước gia đình để có nguồn nước bảo đảm chất lượng.

2. Nước còn khoáng

Nước còn khoáng là loại nước đã được lọc sạch nhưng vẫn còn giữ được mùi vị tự nhiên của nước, ngoài ra việc giữ lại những vi khoáng cần thiết cho cơ thể người như Canxi, Kali, Magie,…và các nguyên tố khoáng chất mang lại lợi ích cho sức khỏe.

” Các chất khoáng trong thực phẩm không thể bù đắp sự thiếu hụt của khoáng chất trong nước uống” –ncbi.nlm.nih.gov(Thư viện Y học Hoa Kỳ).  Do đó dù bổ sung các thực phẩm giàu chất khoáng như thế nào thì việc bổ sung chất khoáng từ nước uống phải được đặt lên hàng đầu.

– Nước còn khoáng uống phổ biến hiện nay: Nước khoáng đóng chai, đóng bình, nước sau máy lọc nước gia đình. Đây là loại nước đáp ứng tiêu chuẩn nước uống trực tiếp mà không cần đun sôi diệt khuẩn (đạt tiêu chuẩn QCVN 06:01-2010/BYT).

=>Nước còn khoáng chính là nước có hàm lượng canxi, magie trong nước cao. Khi đun sôi sẽ xuất hiện kết tủa. Đây chính là nguyên nhân lý giải cho hiện tượng nước còn khoáng khi đun sôi lên đóng cặn.

Nước còn khoáng được các nước trên thế giới sử dụng rộng rãi

Nhiều nước hiện nay sử dụng nước còn khoáng như một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống.

– Nước Bỉ rất coi trọng những gì đảm bảo cơ bản nhu cầu thiết yếu của đời sống con người. Nước khoáng đóng chai được khuyến khích dùng tại quốc gia này.

– Evian được xem là nguồn nước khoáng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho sức khỏe con người nước Pháp. Những chai nước khoáng mang đậm hương vị nước Pháp đang được xuất khẩu sang các nước như Anh, Thụy Sĩ, Nhật Bản và cả Mỹ.

->Thế nhưng giá thành của những chai nước khoáng đóng chai này lại không hề rẻ chút nào.

Cách tốt nhất để sử dụng: Lựa chọn nước uống trực tiếp đảm bảo chất lượng và còn đầy đủ khoáng chất, đặc biệt là canxi và magie bằng cách sử dụng thiết bị lọc gia đình.

3. Nước ion kiềm

Đưa vào lịch sử nghiên cứu, các bằng chứng khoa học đã minh chứng được lợi ích của nước ion kiềm với sức khỏe con người.

Năm 1931: Nhật Bản nghiên cứu lợi ích nước ion kiềm trên động vật và thực vật; với tên gọi khác là nước chiết suất điện phân, nước điện giải, nước chứa ion kiềm.

Năm 1956: Bộ Y Tế Nhật Bản công nhận các lợi ích nước uống ion kiềm và khuyến khích người dân Nhật Bản sử dụng.

Năm 1990: Thành lập hiệp hội nước chức năng Nhật Bản và hiệp hội ion kiềm Nhật Bản và đã nghiên cứu và kiểm chứng độc lập lợi ích nước ion kiềm với sức khỏe.

Năm 1997: Ngày 11.7 được gọi là ngày nước ion kiềm tại Nhật Bản. Nước ion kiềm sử dụng phổ biến tại Nhật Bản cũng như các nước phát triển trên thế giới.

Nước ion kiềm hay còn được gọi là nước uống điện giải là loại nước được sản xuất bằng công nghệ điện giải có các tính chất đặc trưng như giàu vi khoáng,kiềm tính, giàu chất chống ô xy hóa (OH-, H2 hàm lượng thấp, Ca2+, Mg2+,..) Nước có chứa ion kiềm tính (pH 8.5-9.5).

Từ kết quả của quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh được những lợi ích tuyệt vời của nước ion kiềm với sức khỏe.

Nước ion kiềm có tính chất đặc trưng như giàu vi khoáng, kiềm tính, giàu chất chống ô xy hóa (OH-, H2 hàm lượng thấp, Ca2+, Mg2+,..).

Bác sĩ, Tiến sĩ Horst Filtzer – Trưởng khoa tại Bệnh viện Cambridge thuộc Đại Học Harvard: “Tôi xác nhận với tư cách là một bác sĩ, một nhà phẫu thuật, và là một con người bình thường 100%. Tôi có thể làm chứng rằng không có điều gì trong cuộc sống của tôi đáng kể và phong phú hơn là uống nước kiềm. Tôi cảm thấy rằng đó là lợi ích lớn cho tất cả chúng ta. Tôi chỉ có thể khuyên bạn nên dùng nước kiềm theo phương pháp tốt nhất”.

(nguồn:tổnghợp)

Công ty TNHH cơ điện lạnh Nguyễn Lê Gia chuyên xử lý và cung cấp máy lọc nước ion kiềm của thương hiệu Mitsubishi Cleansui được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản tại Lâm Đồng.

Showroom tại:     39 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Hotline:                0931.278.179


Tin tức khác
» Tổng quan về hệ thống điều hòa trung tâm VRV casstle âm trần
» Lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV theo yêu cầu tại Lâm Đồng
» Viện Pasteur Lâm Đồng
» Hút khói công nghiệp
» Trường Cao Đẳng Nghề Đà Lạt
» Khách Sạn Tigon
» Huyện Ủy Đức Trọng
» Khu biệt thư Nam Hồ
» Huyện Ủy Lâm Hà
» Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng


Liên hệ