Hướng dẫn lắp đặt máy xông hơi gia đình
Quy trình lắp đặt máy xông hơi tại nhà, Làm sao để lắp đặt phông hơi đúng cách và an toàn. Mọi vấn đề sẽ được giải thích chi tiết dưới bài viết.

Lắp đặt phòng xông hơi như thế nào là đúng?

Trước tiên muốn biết cách lắp đặt một sản phẩm bạn cần hiểu qua về dòng sản phẩm đó. 
Máy xông hơi ướt sử dụng hơi nước được đun sôi sau đó dẫn vào không gian kín bằng kính hoặc phòng xây bằng gạch men để xông giúp nhiệt độ trong phòng xông tăng lên khoảng 45 độ và độ ẩm đạt 100%. Xông hơi ướt bạn có thể sử dụng tinh dầu hoặc các loại lá hương liệu tùy sở thích để sát khuẩn đường hô hấp trên có tác động tốt lên hệ hô hấp của người dùng giúp dễ thở. Hơi nước nóng giúp lỗ chân lông mở ra, giúp cơ thể bài trừ độc tố, cặn bã ra ngoài, tác động lên hệ thần kinh khiến quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể tăng nhanh làm giảm mệt mỏi, đem lại cảm giác thư giãn, giúp người dùng đi sâu vào giấc ngủ.
Để có thể lắp đặt hoàn chỉnh máy xông hơi bạn cần chú ý những thông tin sau :
 
* Không gian phòng xông
Phòng xông hơi phải đảm bảo độ kín để tránh cho hơi không bị ra thất thoát ra bên ngoài, lót sàn được thiết kế để chống trơn trượt cho người dùng. Với cửa phòng xông hơi làm bằng kính cường lực hoặc chất liệu nhẹ, không dễ bị ẩm, giãn nở nhiệt, dễ lau chùi sau khi sử dụng.
Không gian phòng xông không được cao quá 2,1m tránh việc không đủ hơi để xông.
Không gian phòng xông có thể được tạo thành từ vách kính, chế trần nhựa hoặc phòng xây lát gạch men có để chờ các đường dẫn từ máy xông.
Không gian phòng cần lựa chọn theo số lượng người dùng cùng lúc.
* Số lượng người xông hơi cùng lúc
Tùy vào số lượng người sử dụng cùng lúc để quyết định kích thước không gian sử dụng và số ký của máy.
* Số ký của máy 
Được tính theo diện tích phòng xông và dựa theo nhu cầu số người cần xông trong cùng 1 lúc.
* Đường điện 
Tùy thuộc vào số ký của máy để thiết kế đường điện
Với máy 4,5-9 kW bạn có thể sử dụng đường điện 1 pha hay điện dân dụng, từ 10,5-15 kW bạn sử dụng đường điện 3 pha, đường điện lớn.
Sử dụng dây cáp điện có khả năng chịu tải thường xuyên trong thời gian dài để đấu nối cung cấp nguồn cho máy xông hơi ướt 
* Đường ống
Đường ống dẫn hơi nước phải đặt nghiêng
Ống dẫn hơi nước có nhiều dài tốt nhất là nhở hơn 3m (tối đa không quá 6m)
Hạn chế đường cong, gấp khúc khi lắp đường ống hơi. Không gắn van trên đường ống hơi
Ống dẫn hơi nước có đầu phun hơi cách mặt sàn từ 15-30 cm
Lắp đặt ống dẫn hơi ra tại vị trí thấp nhất
* Vị trí đặt máy
Vị trí đặt máy xông hơi phải khô ráo, thoáng và ít bụi
Chọn vị trí càng gần phòng xông hơi càng tốt, thuận tiện cho việc sử dụng và vệ sinh.
lap-may-xong-hoi
Các bước lắp đặt :
 
- Xác định vị trí đặt chén hương liệu
Bạn cần xác định vị trí đặt chén hương liệu sao cho thuận tiện nhất trong phòng xông.
Khi đã xác định được vị trí đặt chén hương liệu, bạn cần chuẩn bị ống đồng Φ19 và phụ kiện cần thiết để đường ống có thể nối từ máy tới vị trí chén hương liệu định sẵn.
Bạn có thể đặt đường ống âm vào tường hay nổi nhưng ống đồng phải được nằm trong ống gen cách nhiệt dọc theo vách phòng.
- Lắp đường ống nhựa cấp nước nguồn cho máy
Nước nguồn trước khi được cung cấp cho máy xông hơi phải qua van nước (đóng –mở). Chú ý : khi lắp đặt bộ lọc, van 1 chiều phải lắp đúng chiều mũi tên.
- Lắp CB nguồn và bộ điều khiển
Đấu nối nguồn điều khiển cho máy lưu ý vị trí trên Domino từ trái qua:
Tiếp điểm 1,2,3: Dây mát hay dây nguội (dùng dây 20/10; 26/10; 30/10; 36/10)
Tiếp điểm 4,5,6: Dây lửa (nếu điện 3 pha thì lắp 3 dây pha vào 4,5,6). Còn trường hợp  điện 1 pha thì kết nối 3 tiếp điểm 4,5,6 lại với nhau và cấp dây lửa vào một trong 3 tiếp điểm (dây 20/10; 26/10; 30/10; 36/10).
Tiếp điểm 7,8: Vị trí nối dây của Thermostat (dây đôi mềm 20)
Tiếp điểm 9,10: Chính là vị trí nối dây của van solenoid
Thermostat: Công tắc lưỡng cực dùng để ngắt điện máy steam ra khỏi nguồn. Nối hai tiếp điểm (1-C) trên thermostat vào hai dây điện được nối từ vị trí 7,8  trên máy.
- Kiểm tra lại toàn bộ quy trình lắp đặt máy xông hơi.
Cần xem kỹ các mấu nối, tiếp điểm đường ống và các bộ phận, phải đảm bảo độ kín. Hệ thống điện điều khiển phải đúng theo sơ đồ chỉ dẫn. Vách phòng bằng nhôm thì phải đảm bảo cách điện, đảm bảo an toàn cho người dùng trong cả quá trình xông.
- Khởi động máy:
Điều chỉnh thermostat máy 115-120 độ C ( thông thường sẽ do Nhà SX cài đặt sẵn ), tiếp đến đóng CB nguồn cung cấp điện cho máy, chỉnh thermostat ( bộ chỉnh nhiệt điện tử ) ở mức 50-60 độ C và máy hoạt động khoảng 3-5 phút máy sẽ cung cấp hơi vào phòng. Quá trình diễn ra đúng như trên thì việc lắp đặt đúng với yêu cầu kỹ thuật. 
 
>>> Hiện nay trên thị trường được sử dụng nhiều nhất hiện nay phải kể đến thương hiệu máy xông hơi gia đình , một trong những thương hiệu máy xông đang được khách hàng tin và sử dụng nhiều nhất thị trường hiện nay .Bởi máy được nhập khẩu linh kiện của Nhật Bản nên sẽ có chất lượng tốt cùng độ bền cao , cùng với đó là máy được lắp ráp tại Việt Nam nên sẽ có giá thành tương đối hợp lý. Máy xông hơi ướt Sika có đầy đủ các dải công suất từ thấp đến cao bao gồm :  4kw, 6kw, 7,5kw, 9kw, 10,5kw, 12kw phù hợp với nhiều diện tích phòng xông. 
 
Việc sử dụng máy xông hơi : tác động lên hệ thần kinh làm tăng nhanh quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, làm giảm mệt mỏi nên giảm các chấn thương thường xảy ra, giúp cơ thể phản ứng nhanh với những hoàn cảnh luôn thay đổi của môi trường chung quanh, trong mức độ tự chủ của bản thân. Còn có tác dụng làm giảm stress, giúp hệ thần kinh phản ứng với nhiệt khá nhanh, tắm hơi làm giảm mệt mỏi về tâm trí, gây cảm giác dễ chịu, ngủ sâu như là đang được nghỉ ngơi, sức lực được phục hồi. Sử dụng máy xông hơi  còn mang đến cho người tiêu dùng cảm giác thoải mái, giảm mệt mỏi, stress..
 
     Trên đấy là cách lắp đặt máy xông hơi ướt được mô phỏng lại đơn giản để quý khách hàng có thể hình dung những bước cơ bản nhất. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và đúng quy trình kỹ thuật bạn nên liên hệ tới hotline của  Công Ty Lê Gia  Nguyễn để đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi hỗ trợ  cách lắp đặt máy xông hơi tại nhà.
Lê gia nguyễn lắp đặt phòng  xông hơi tại lâm đồng.
 

Tin tức khác
» Tổng quan về hệ thống điều hòa trung tâm VRV casstle âm trần
» Lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV theo yêu cầu tại Lâm Đồng
» Viện Pasteur Lâm Đồng
» Hút khói công nghiệp
» Trường Cao Đẳng Nghề Đà Lạt
» Khách Sạn Tigon
» Huyện Ủy Đức Trọng
» Khu biệt thư Nam Hồ
» Huyện Ủy Lâm Hà
» Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng


Liên hệ